37036 kết quả phù hợp với "xe vào nội đô"
Thu phí xe vào nội đô Hà Nội từ năm 2027
Theo đề án "Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội", từ năm 2027 đến 2030, thành phố sẽ triển khai thu phí nội đô giai đoạn một.
Xung quanh Đề án cấm xe máy vào nội đô
Cuối tuần qua, thành phố Hà Nội đã phê duyệt Đề án phát triển kinh tế đô thị thành phố Hà Nội năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó một nội dung nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, đó là thành phố sẽ phân vùng, hạn chế các hoạt động của xe máy vào các quận nội đô và tiến đến là cấm các hoạt động của xe máy vào các quận nội đô vào năm 2030.
Đề xuất thu phí xe vào nội đô Hà Nội từ 2027
Tại buổi tọa đàm với chủ đề "Hướng đến hệ thống giao thông Hà Nội thông minh và bền vững" được Sở GTVT Hà Nội và Đại học GTVT tổ chức tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý của người dân Thủ đô. Lộ trình thu phí vào nội đô tiếp tục được đưa ra trong Xây dựng đề án giao thông thông minh trên địa bàn TP Hà Nội.
Lộ trình thích hợp để cấm xe máy vào nội đô
Sự gia tăng không ngừng của xe máy trong nội đô đã để lại hệ quả từ nhiều năm nay, đó là tiếng ồn và không khí ô nhiễm. Hiện có tới 80-90% người dân sử dụng phương tiện cá nhân hàng ngày, trong đó có tới 70% người đi xe máy. Từ nay đến năm 2030, việc hướng người dân đi xe máy chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng, được các chuyên gia giao thông đánh giá là khó khả thi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không thể.
Cho phép xe bồn chở xăng dầu 24/24h vào nội đô
Nhằm hỗ trợ bảo đảm nguồn cung xăng, dầu tại Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chấp thuận nguyên tắc đề xuất của Sở Công Thương Hà Nội về khung giờ vận chuyển xăng dầu của các xe xitec (xe bồn chở chất lỏng, nhiên liệu) tại khu vực nội thành.
Lập gần 100 trạm thu phí xe cơ giới vào nội đô
Lập gần 100 trạm thu phí xe cơ giới vào nội đô
Cho phép xe bồn vận chuyển xăng dầu 24/24h vào nội đô
Nhằm hỗ trợ bảo đảm nguồn cung xăng, dầu tại Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chấp thuận nguyên tắc đề xuất của Sở Công Thương Hà Nội về khung giờ vận chuyển xăng dầu của các xe xitec (xe bồn chở chất lỏng, nhiên liệu) tại khu vực nội thành.
Cần lộ trình thích hợp để cấm xe máy vào nội đô | Bản tin Tàu và Xe | 20/06/2023
Cần có lộ trình thích hợp để cấm xe máy vào nội đô; Toyota triệu hồi hàng trăm xe Raize tại Việt Nam; Cục Hàng không yêu cầu các hãng tuân thủ đúng giờ bay... là một số thông tin đáng chú ý trong Bản tin "Tàu và Xe" hôm nay.
Ý kiến về thu phí vào nội đô Hà Nội
Thông tin TP. Hà Nội lập đề án xây dựng gần 100 trạm thu phí tại các tuyến đường cửa ngõ để thu phí ô tô vào nội đô đã nhận được sự quan tâm của người dân bởi Hà Nội là trung tâm về Kinh tế - Văn hóa của cả nước, nhu cầu của người dân các tỉnh đến Hà Nội cũng rất lớn. Bên lề kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội cũng đã có những chia sẻ về vấn đề này.
Tái diễn tình trạng ùn ứ rác nội đô do dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn
(HanoiTV) - Việc bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn bị một số người dân chặn cổng để đòi quyền lợi đã khiến cho nhiều nơi tại Hà Nội tái diễn tình trạng ùn ứ rác, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Hà Nội dự kiến thu phí ô tô vào nội đô
Theo dự kiến, việc thu phí ô tô vào nội đô sẽ được thực hiện trong năm 2024, mức cao nhất 100.000 đồng mỗi xe.
Đề xuất phí vào nội đô Hà Nội từ năm 2024
(HanoiTV) - Theo đề án của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Tramoc) và Trung tâm Tư vấn phát triển Giao thông vận tải (GTVT), Hà Nội dự kiến thu phí vào nội đô chia làm 3 giai đoạn và bắt đầu thí điểm từ năm 2024, mức phí được đề xuất là 55.000 đồng/lượt.
Thu phí vào nội đô Hà Nội bằng thẻ vé liên thông
Sẽ thu phí nội đô bằng thẻ vé liên thông từ năm 2024. Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý tại Đề án Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được xây dựng.
Đề xuất thu phí vào nội đô Hà Nội từ năm 2024
(HanoiTV) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất thu phí vào nội đô từ năm 2024 thông qua 15 trạm thu phí tại 9 trục đường nội đô lưu lượng giao thông lớn.
Đề xuất thu phí vào nội đô có khả thi?
Dự kiến đến năm 2027 sẽ thu phí phương tiện vào nội đô và được chia thành ba giai đoạn – đó là ý kiến được Sở GTVT Hà Nội mới đưa ra tại tọa đàm "Hướng đến hệ thống giao thông Hà Nội thông minh và bền vững". Nội dung này ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, có ý kiến thì đồng tình ủng hộ nhưng cũng có ý kiến lo ngại về việc triển khai chưa hợp lý khi mà hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
Đức: Lao xe vào đám đông khiến nhiều người bị thương tại thủ đô Berlin
(HanoiTV) - Sáng 26/7, một vụ lao xe vào đám đông người đi bộ đã xảy ra tại tuyến phố Hardenbergplatz thuộc quận Charlottenburg ở thủ đô Berlin, khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.
Hà Nội dự kiến lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô
(HanoiTV) - Theo dự kiến, việc thu phí ô tô vào nội đô sẽ được thực hiện trong năm 2024, mức cao nhất 100.000 đồng mỗi xe.
TP. HCM mở tuyến xe điện du lịch nội đô
Hôm nay ngày 12/4, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai trương hệ thống xe điện loại 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của tuyến xe điện này là các tài xế mặc đồng phục áo bà ba. Hành khách cũng có thể thỏa thuận với tài xế theo thời gian, lộ trình mong muốn.
Thu phí vào nội đô còn nhiều ý kiến trái ngược
Tại tọa đàm ‘ Hướng đến hệ thống giao thông Hà Nội thông minh và bền vững” do Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức, đề xuất đến năm 2027 sẽ thu phí phương tiện vào nội đô đã được đưa ra với 3 giai đoạn. Nhiều ý kiến trái ngược cho rằng mặc dù mục đích của đề xuất này là tốt khi có thể góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông., song, để triển khai thu phí thì cần phải hài hòa lợi ích các bên, đặc biệt là phải có hệ thống giao thông công cộng của Hà Nội cần phải đủ mạnh.
Xe máy kẹp ba lao thẳng vào xe tải
Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và xe tải, đang nhận được sự quan tâm và chú ý từ đông đảo người xem. Cụ thể, chiếc xe máy chở theo ba người, di chuyển với tốc độ cao rồi bất ngờ lao thẳng vào xe tải đang di chuyển qua ngã tư.
Vượt ẩu xe máy chui vào gầm xe tải
Khi đi đến nơi giao cắt, các phương tiện có ý định chuyển hướng cần chú ý quan sát, đi đúng làn đường. Đặc biệt khi bên cạnh là các xe tải trọng lớn cần hết sức cẩn trọng để không đi vào điểm mù. Tuy nhiên trong tình huống dưới đây, dù may mắn không ảnh hướng đến tính mạng nhưng sẽ là bài học lớn đối với người điều khiển xe máy.
Xe container lấn làn, đâm thẳng vào xe máy
Lái xe container đã đi ép vào làn của xe máy rồi chèn ngã người đang lưu thông, làm một người chết.
Hà Nội: 3 xe buýt đâm liên hoàn khi vào bến
Trong khi vào bến đón khách tại đường Quang Trung, quận Hà Đông, 3 xe buýt đã đâm liên hoàn. Cú va chạm mạnh khiến hành khách trên xe buýt hoảng sợ.
Hà Nội đón không khí lạnh vào ngày Giải phóng Thủ đô
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bắt đầu từ đêm 9/10, TP Hà Nội sẽ hạ nhiệt, trời chuyển sang se lạnh do ảnh hưởng từ bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống từ phía bắc.
CSGT xử lý vi phạm trên loạt cầu dẫn vào nội đô
Sáng 15/3, lực lượng CSGT Hà Nội đồng loạt triển khai các tổ công tác lập chốt tại khu vực các cây cầu dẫn vào nội thành điều tiết, tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.
CSGT xử lý vi phạm trên loạt cầu dẫn vào nội đô
Sáng 15/3, lực lượng CSGT Hà Nội đồng loạt triển khai các tổ công tác lập chốt tại khu vực các cây cầu dẫn vào nội thành điều tiết, tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.
Hà Nội có gần 100km đường sắt đô thị vào năm 2030
UBND Thành phố Hà Nội vừa xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về dự thảo Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị của Thủ đô, trong đó xác định đường sắt là trục xương sống của hạ tầng giao thông vận tải.
Thiếu quan sát, xe máy đâm vào đuổi xe tải
Khoảng 6h30 sáng ngày 25/10, camera hành trình đã ghi lại vụ tai nạn giữa hai học sinh không đội mũ bảo hiểm đi xe máy, tông trúng đuôi xe tải, ngã ra đường và bị một xe máy phía sau chèn qua. Đây là tình huống hết sức nguy hiểm, gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về ý thức tham gia giao thông của các em học sinh.
Tránh ô tô, xe tải lao đầu vào xe container
Một đoạn clip được chia sẻ mới đây trên nhóm Facebook về giao thông đã thu hút hàng chục bình luận. Theo đó, để tránh ô tô dừng lại, một tài xế xe tải lái xe đánh võng qua làn bên phải. Tuy nhiên, ngay sau đó, chiếc xe lại không may tông vào đuôi xe đầu kéo container đang dừng chờ đèn đỏ.
Hà Nội chuẩn bị đưa xe đạp công cộng vào vận hành
Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng đang được triển khai ở 6 tỉnh thành phố trên cả nước, và dự kiến cuối tháng 8 tới đây, Hà Nội sẽ là địa phương thứ 7 đưa vào vận hành loại hình phương tiện này.
Hà Nội: Xe bus đâm vào quán ăn, 3 người bị thương
Khoảng 11 giờ ngày 14/3, một chiếc xe bus mất lái đã đâm vào một quán ăn trên phố Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội) khiến 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Hà Nội đưa tuyến xe buýt điện đầu tiên vào hoạt động
(HanoiTV) - Sáng nay (2/12), UBND TP.Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động tuyến buýt điện đầu tiên tại Việt Nam.
Hạn chế khí thải xe máy trong đô thị Hà Nội| Đô thị xanh| 15/10/2023
Với rất nhiều tiện ích nên tới thời điểm hiện tại, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chính của nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển không kiểm soát được, dẫn tới nhiều hệ lụy, trong đó ô nhiễm môi trường do khí thải là điều mà chúng ta đang phải đối mặt.
Ý kiến xoay quanh đề xuất thu phí ô tô vào nội đô
(HanoiTV) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào. Nội dung này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận.
Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.
Hà Nội triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị
UBND Thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn thủ đô theo đề xuất của Sở giao thông Vận tải với thời gian thí điểm 12 tháng khi bảo đảm về mặt bằng, phương tiện và các quy định có liên quan.
Quản chặt xe hợp đồng dừng đón trả khách trong nội đô
Tại nhiều tuyến phố của quận Hoàn Kiếm nói chung, quanh khu vực phố cổ nói riêng, tình trạng xe hợp đồng dừng đỗ trái phép diễn ra khá phổ biến. Các vi phạm này cần xử lý nghiêm và thường xuyên để răn đe, ngăn ngừa tái diễn.
Xe chạy quá tốc độ đâm vào xe chuyển làn ẩu
Khi đi trên cao tốc, dù chỉ một phương tiện không tuân thủ luật cũng có thể dẫn đến tai nạn. Ấy vậy mà nhiều người vẫn chủ quan. Ví dụ như trong tình huống sau, cả 2 xe đều đi ẩu gây ra va chạm đáng tiếc.
Vượt ẩu, lao thẳng vào xe tải
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một thanh niên đi xe máy bất ngờ lao thẳng vào xe tải ở khúc cua. Đoạn video này đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dân bởi tính chất nguy hiểm của hành động vượt ẩu của người đi xe máy khi tham gia giao thông.
Hà Nội dự kiến cấm xe máy tại 12 quận vào năm 2030
Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an TP lập đề án để tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030. Đây là định hướng nằm trong Đề án "Phát triển kinh tế đô thị thành phố Hà Nội" vừa được UBND TP Hà Nội phê duyệt.
Hà Nội với mục tiêu xây dựng đô thị không xe máy | Đô thị Xanh | 13/8/2023
Giảm thiểu khí thải trong nội đô là một trong những mục tiêu Hà Nội đề ra. Để làm được điều này thì hạn chế xe máy là việc cần làm đầu tiên.
Thêm tuyến buýt kết nối nội đô Hà Nội - Nội Bài | Tàu và Xe | 02/01/2024
Thêm tuyến buýt kết nối nội đô Hà Nội - Nội Bài; Việt Nam có nhà ga sân bay đạt chuẩn năm sao Skytrax; Vietnam Airlines ra mắt phim an toàn bay mới 2024; Bổ sung nhiều tuyến tàu Thống Nhất dịp Tết âm lịch... là những nội dung chính trong chương trình ngày hôm nay.
Xử lý nghiêm việc xe máy, xe đạp đi vào cao tốc
Tình trạng các phương tiện xe đạp, mô tô, xe máy bất chấm biển cấm, cố tình đi vào làn tốc độ cao. Điều này không những gây nguy hiểm cho chính chủ phương tiện mà còn tiềm ẩn mất an toàn và trật tự giao thông qua tuyến đường này. Lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý nghiêm tình trạng vi phạm nghiêm trọng này.
Xe tải chèn ngã xe máy, cơ quan điều tra vào cuộc
Đội CSGT đường bộ số 7 đã chuyển hồ sơ vụ việc, ô tô tải chèn ngã xe máy ở đường Nguyễn Xiển rồi bỏ chạy, sang Công an huyện Thanh Trì để tiếp tục thụ lý, điều tra.
Xe tải lao thẳng vào xe du lịch, 13 người thương vong
Chiều ngày 8/10, tại tỉnh Đắk Lắk, một xe chở khách 16 chỗ va chạm mạnh với xe tải đi ngược chiều đã làm một người chết và nhiều người bị thương
Phóng nhanh, thiếu quan sát, xe máy đâm thẳng vào xe tải
Mới đây, do thiếu quan sát, một chiếc xe máy phóng nhanh đã tông thẳng vào xe ô tô tải tại một ngã tư ở xã Hải Nam, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Cú tông mạnh khiến tài xế điều khiển xe máy ngã cắm mặt xuống đường, nằm gục tại chỗ.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Xe tải đâm vào nhà dân, lái xe uống 10 chén rượu
Ngày 6/5, Cục CSGT cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Yên Châu đã ra lệnh giữ người, lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung, đi không đúng phần đường, gây tai nạn giao thông khiến 01 người chết, 07 người bị thương.
Xe máy vượt ẩu đâm thẳng vào xe khách đang đánh lái
Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào, người lái cũng cần phải quan sát thật kỹ trước quyết định vượt. Tình huống sau đây là một ví dụ cho việc vượt ẩu, gây ra va chạm giữa xe máy và xe khách.
Hà Nội sẽ trình Thủ tướng về Quy hoạch Thủ đô vào năm 2023
(HanoiTV) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 146 triển khai công tác lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng nội dung, tiến độ thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Thu phí ô tô vào nội đô, biện pháp giảm ùn tắc giao thông
(HanoiTV) - Lâu nay, nói đến thu phí phương tiện vào nội đô là dư luận lập tức dấy lên làn sóng phản ứng. Nhưng đó là một giải pháp được nhiều quốc gia phát triển áp dụng nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc giao thông. Để thí điểm, Sở GTVT Hà Nội lấy ý kiến đóng góp cho đề án thu phí ô tô trong giờ cao điểm phạm vi từ đường vành đai 3 vào trung tâm thành phố
Xây dựng văn hóa xe buýt Thủ đô | Hà Nội tin mỗi chiều
'Văn hóa xe buýt' là điều cần được quan tâm nhiều hơn trong việc xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch của Thủ đô. Vì vây, việc triển khai bộ quy tắc ứng xử sẽ giúp mạng lưới xe buýt Thủ đô ngày càng phát triển và mở rộng, thuận lợi hơn cho người dân.
Dừng hoạt động xe máy tại nội đô và bài toán giao thông
Một trong những nội dung được đề cập trong Đề án “Phát triển kinh tế đô thị thành phố Hà Nội” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 mà UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt là hạn chế, tiến tới dừng hoạt động xe máy tại các quận trên địa bàn thành phố. Trước vấn đề này, dư luận nhân dân đã có nhiều ý kiến phản biện, đồng thời cho rằng, để có thể đưa chủ trương dừng xe máy hoạt động tại nội đô vào thực tiễn, Hà Nội cần có phương án tối ưu phát triển giao thông công cộng, đồng thời đảm bảo điều kiện sống cho người dân.
Đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị tại Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép tổ chức triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn một số quận nội thành với thời gian thí điểm 12 tháng. Trong thời gian thí điểm không thu phí vỉa hè và có thu phí sử dụng dịch vụ.
Đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị tại Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép tổ chức triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn một số quận nội thành với thời gian thí điểm 12 tháng. Trong thời gian thí điểm không thu phí vỉa hè và có thu phí sử dụng dịch vụ.